Làm đẹp theo cách cổ truyền Việt Nam

Không thể phủ nhận những cách làm đẹp của các bà, các mẹ ta vô cùng hữu ích và cực kỳ an toàn với những nguyên liệu tự nhiên. Hãy cùng Jade tìm hiểu những cách làm đẹp cổ truyền ấy là gì nhé!

  1. Gội đầu bằng bồ kết

Một mái tóc đen dài óng ả luôn là chuẩn mực vẻ đẹp của phụ nữ Việt. Tuy ngày nay với nhiều sự cải tiến và xu hướng làm đẹp mới, nhưng mái tóc đen dài vẫn luôn được lòng chị em phụ nữ. Các bà, các mẹ ta từ xưa thường chăm sóc tóc bằng bồ kết, cách này đã được truyền lại như một cách làm đẹp tự nhiên truyền thống. Trong trái bồ kết có chứa saponin giúp kháng viêm, có công dụng trị gàu, trị nấm tóc, làm đen tóc, bóng tóc. Cách gội đầu bằng bồ kết được thực hiện theo các bước sau:

– Nướng bồ kết cho khô đến khi tỏa mùi thơm, sau đó đập nhỏ và cho vào bao nylon

– Cho bồ kết vào nồi nước nấu trong vòng 15 phút rồi thêm nước lạnh cho đủ lượng nước gội.

– Xối nước này lên tóc và một tay massage da đầu trong 3-5 phút.

– Xả lại tóc với nước lạnh pha với một ít nước cốt chanh để tóc mềm mượt, óng ả.

  1. Dưỡng tóc bằng tinh dầu bưởi

Vỏ bưởi là một nguyên liệu giúp dưỡng tóc và chống rụng tóc thần kỳ của phái đẹp từ thời xa xưa, và cho đến ngày nay nó vẫn được lưu truyền rộng rãi và được áp dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc trên thị trường. Trong vỏ bưởi chứa nhiều vitamin A, C dưỡng da đầu, kích thích mọc tóc rất hiệu quả. Để áp dụng bí quyết làm đẹp này, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

– Chuẩn bị 300gr vỏ bưởi tươi và nặn lấy tinh dầu bưởi vào một chiếc lọ nhỏ.

– Pha nước vào với tinh dầu và lấy hỗn hợp thoa lên da đầu

– Massage da đầu nhẹ nhàng để tinh dầu phát huy tác dụng.

  1. Dưỡng trắng da bằng nghệ

Từ trước đến nay, nghệ luôn được xem là “nguyên liệu vàng” trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Ngoài công dụng khử trùng, diệt khuẩn, trị mụn trứng cá, nghệ còn là bí quyết làm trắng da vô cùng hiệu quả và đảm bảo an toàn. Để làm trắng da bằng nghệ, bạn chỉ cần:

– Chuẩn bị sẵn bột nghệ tươi, trộn nửa thìa bột nghệ với 1 thìa mật ong, pha thêm chút nước để tạo hỗn hợp đặc sánh.

– Thoa hỗn hợp lên mặt, cổ và để trong 10 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Ngoài mật ong, bạn có thể kết hợp nghệ với các nguyên liệu khác như sữa chua, rượu trắng, dầu dừa,…

Những công thức làm đẹp trên vô cùng đơn giản, dễ thực hiện phải không nào? Không cần sử dụng các mỹ phẩm đắt tiền, chỉ với những nguyên liệu quen thuộc, truyền thống trên là chị em chúng ta đã có ngay những phương pháp làm đẹp hiệu quả rồi.

Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp!

Xem thêm:

Phân biệt sự khác nhau giữa nám da và tàn nhang

Cách làm trắng da bằng củ đậu

Những sai lầm khi rửa mặt khiến da ngày càng xấu đi

Leave a comment